Tiếng Anh thương mại và những lý do ngành học không ngừng “HOT”

Tiếng Anh thương mại là một trong những ngành học hot nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn còn nhiều bạn chưa thực sự hiểu về ngành này và tại sao lại có sức hút đến như vậy. Hãy cùng Trang lập trình Lê Hồng Phong tìm lời giải đáp cho những lý do khiến ngành học này không ngừng “HOT” qua các năm nhé!

Tiếng Anh thương mại là gì?

Tiếng anh thương mại là ngành học không ngừng hot qua các năm

Tiếng Anh thương mại hay còn gọi là Business English là một chuyên ngành thuộc ngôn ngữ Anh. Thường được áp dụng trong các hoạt động kinh doanh như: tài chính, ngân hàng, xuất nhập khẩu, thương mại quốc tế,… 

Bên cạnh đó, ngành giúp cho người học trang bị về các kỹ năng cần thiết như giao tiếp, đàm phán, điều hành, thuyết trình,… đúng cấu trúc, ngữ pháp khí sử dụng trong lĩnh vực kinh tế. Hơn thế nữa, người học có cái nhìn tổng quan về kinh tế và các kiến thức chuyên ngành đảm bảo ứng dụng tối đa trong mọi trường hợp.

Vì sao nên học tiếng Anh thương mại?

Có thể nói tiếng Anh thương mại là bước đệm mở ra tương lai cho hàng triệu con người. Bởi việc sở hữu cả kiến thức chuyên môn về kinh tế, thương mại và ngoại ngữ chính là một lợi thế lớn. Chúng đều giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tạo ra cơ hội phát triển và thăng tiến sau này. Những lợi ích cụ thể cho thấy ngành Business English đang trở nên “hot” những năm qua, ví dụ như:

  • Đi sâu hơn vào trình độ tiếng Anh chuyên ngành, giúp người học vừa nâng cao trình độ ngoại ngữ vừa thông thạo tất cả kỹ năng.
  • Tiếp thu nhiều bài học thực tiễn và liên quan đến lĩnh vực kinh tế, thương mại, import and export,…
  • Mở rộng cơ hội làm việc trong nhiều lĩnh vực, nhiều công ty ở các quốc gia khác nhau, nhằm giúp bản thân đạt được mục tiêu nghề nghiệp cá nhân.
  • Giúp bạn khám phá những vùng đất mới lạ, tối ưu nhu cầu đi du lịch hoặc đi du học nước ngoài.

Những tố chất cần thiết để học ngành tiếng Anh thương mại

Để học tốt ngành tiếng Anh thương mại, các bạn nên rèn luyện một số tố chất dưới đây:

Kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp tiếng anh tốt

Kỹ năng này là một kỹ năng bắt buộc phải có không riêng một ngành ngành học nào. Nhất là đối với tiếng Anh về mảng thương mại thì càng quan trọng. Cũng bởi vì tính chất của ngành này khi học tập, làm việc bạn sẽ cần giao tiếp nhiều, đặc biệt khi kết nối đối tác nước ngoài. Để làm được điều này, đòi hỏi bạn phải có khả năng trình bày, ăn nói tốt và thuyết trình lưu loát, có thể ứng phó mọi tình huống linh hoạt.

Am hiểu văn hóa

Trong mỗi công ty, thông thường việc hợp tác không chỉ dừng lại ở trong nước mà còn hướng tới đối tác ở một số khu vực hoặc quốc gia nước khác. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu kỹ và hiểu về phong tục, sở thích cũng như văn hoá của họ để dễ dàng đàm phán công việc thuận lợi hơn.

Siêng năng và kiên trì

Học tiếng anh cần sự siêng năng và kiên trì

Tất cả mọi ngành nói chung và tiếng Anh thương mại nói riêng, chỉ khi có cố gắng thì bạn mới có thể thành công. Đối với việc học ngoại ngữ, bạn phải luôn kiên trì và không từ bỏ. Hãy bắt đầu ngày mới mỗi ngày bằng cách ôn đi ôn lại các từ vựng, cấu trúc, cách nói cũng như phong thái người bản xứ thì vốn tiếng Anh của bạn mới trở nên thành thạo.

Học tiếng Anh thương mại ra làm nghề gì?

Cơ hội việc làm luôn mở rộng nếu bạn giỏi ngoại ngữ

Biên dịch viên

Học tiếng Anh thương mại có làm biên dịch viên được không? Câu trả lời là có, không những làm được mà còn làm rất tốt. Đối với những công việc có liên quan đến dịch, chuyển thể văn bản từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác mà vẫn phải giữ nguyên ý nghĩa thì đòi hỏi bạn thật sự có kiến thức liên quan và am hiểu ngôn ngữ sâu sắc. Vì vậy, biên tập viên được xem là một cơ hội việc làm vô cùng tốt đvới sinh viên học tiếng Anh về thương mại.

Nhân viên hoặc chuyên viên import and export

Xuất, nhập khẩu cũng là một trong những ngành có sức nóng hiện nay, mang lại giá trị kinh tế cao cũng như nhiều cơ hội việc làm, nhất là những sinh viên có trình độ tiếng Anh thương mại tốt.

Khi làm việc tại các văn phòng xuất, nhập khẩu đa phần các loại giấy tờ, chứng từ đều cần phải phiên dịch sang tiếng Anh hoặc ngược lại một cách chính xác nhất.

Thông dịch viên tiếng Anh đa ngành

Thông dịch viên tiếng Anh là một ngành được đánh giá là có triển vọng rất lớn bởi:

  • Cùng với xu hướng hội nhập và phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Tạo nhiều cơ hội để trao đổi, du nhập kinh tế, văn hóa, kỹ thuật, xã hội,… giữa các quốc gia.
  • Các công ty dịch thuật, các tổ chức ngoại giao, tập đoàn đa quốc gia,… ra đời cần một nguồn nhân lực có trình độ tiếng Anh thông thạo. Biết sử dụng cấu trúc, ngữ pháp chuẩn, kỹ năng chuyên môn về kinh tế được đảm bảo, nhằm hỗ trợ nhiều vấn đề trong kinh doanh, xã hội.

Trợ lý giám đốc hoặc thư ký

Một công ty phát triển không chỉ có những đối tác, khách hàng ở Việt Nam mà đôi khi cả những khách hàng quốc tế sẽ cùng hợp tác. Vì thế, khi bạn ở vị trí thư ký hoặc trợ lý giám đốc có vốn tiếng Anh thương mại là điều vô cùng quan trọng vì:

  • Đáp ứng được nhu cầu sắp xếp lịch trình, giao thiệp, làm cầu nối để giao dịch quốc tế.
  • Rút ngắn thời gian đào tạo các nghiệp vụ văn phòng nhằm đáp ứng nhanh chóng công việc.

Copywriter/ Content Creator

Nếu bạn là người có khả năng sáng tạo và yêu thích viết lách thì công việc này hoàn toàn dành cho bạn. Khi bạn có lợi thế về tiếng Anh, công việc viết lách của bạn không chỉ dừng lại ở việc tạo ra nội dung tiếng Việt, mà bạn có thể mở rộng ra những mảng quốc tế với những content chất lượng.

Học tiếng Anh thương mại tại E-talk

Học tiếng Anh thương mại tại E-talk

Tiếng Anh đang là xu hướng lựa chọn phù hợp với nguyện vọng và kế hoạch trong tương lai của các bạn giới trẻ hiện nay. Vì thế, khi bạn lựa chọn học tiếng anh online, cụ thể là tiếng Anh thương mại tại trung tâm E-talk bạn sẽ được:

  • Đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, từng du học và làm việc ở nước ngoài vì thế hướng dẫn rất tận tình, chi tiết.
  • Dạy kèm tiếng Anh 1 kèm 1 với đội ngũ giảng viên là người bản địa đến từ Anh, Mỹ,…
  • Phương pháp giảng dạy đa dạng, hấp dẫn kết hợp với nhau tạo sự hứng thú trong học tập cũng như nâng cao trình độ tiếng Anh.
  • Tạo ra môi trường giao tiếp tiếng Anh thúc đẩy phản xạ tự nhiên của người nói và hoàn thiện kỹ năng phát âm chuẩn như người bản xứ.
  • Lịch học linh hoạt, học viên có thể tự sắp xếp thời gian biểu sao cho cân bằng với cuộc sống và công việc thường ngày.
  • Được cải thiện các kỹ năng mềm giúp các học viên nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh để từ đó tích cực thay đổi, cải thiện và phát triển tư duy phù hợp với định hướng của thời đại. 
  • Không gian học tập được bố trí hiện đại, độc đáo và hiệu quả thích hợp cho các học viên vừa học tập vừa thư giãn.
  • Tạo điều kiện cho các học viên chủ động thực hiện các nhiệm vụ và hoạt động nhóm nhằm phát huy khả năng tư duy, phản biện, sáng tạo và đổi mới.

Thông Tin Chi Tiết Vui Lòng Liên Hệ:

E-TALK – MASTER YOUR ENGLISH

 

Tóm lại, tiếng Anh thương mại là ngành không khó mà cũng không dễ, chỉ cần bạn đủ quyết tâm, kiên trì và nỗ lực thì việc học trở nên dễ dàng hơn, không còn là rào chắn cản bước bạn trên con đường đi đến tương lại. Còn chần chờ gì mà không đăng ký trải nghiệm Học tiếng Anh thương mại online để tạo cơ hội mở rộng kiến thức và phát triển sự nghiệp lên một tầm cao mới nào các bạn ơi.

You may also like...

Popular Posts